109 Cách làm salad trộn dầu giấm giảm cân- Chế độ ăn salad khoa học, hiệu quả mới nhất

Nhắc đến món ăn giảm cân an toàn và hiệu quả, chị em sẽ nghĩ ngay đến salad. Tuy hiệu quả nhưng nếu không biết thực hiện đúng và có cách ăn uống khoa học thì dù ăn bao nhiêu cũng không giảm. Trong bài viết này tapchinhabep.net sẽ mách bạn cách làm salad trộn giấm giảm cân cũng như cách ăn uống sao cho khoa học và hiệu quả.

Rau rất hữu ích cho việc giảm cân

Không chỉ vậy, rau chứa nhiều chất xơ, ít tinh bột, ít chất béo, ít đường, ít calo hơn so với các loại thực phẩm khác nhưng ăn rau vẫn khiến bạn có cảm giác no. Do đó, ăn nhiều rau thay cho các loại thực phẩm khác sẽ hỗ trợ giảm cân rất tốt. Ăn rau để giảm cân thôi chưa đủ. Dưới đây là một số loại rau củ giúp giảm cân nhanh và tốt nhất. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa sulforaphane, làm tăng nồng độ testosterone và giúp ngăn ngừa việc tích trữ chất béo trong cơ thể. Ăn súp lơ sẽ khiến bạn no nhanh chóng và ăn ít hơn sẽ khiến bạn cảm thấy no.

Salad trộn với giấm để giảm cân

2. Cà chua

70% của một quả cà chua là nước. Trong cà chua có rất nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, axit folic… Đặc biệt chúng chứa rất ít cholesterol và chất béo hòa tan. Cà chua là một loại trái cây rất tốt trong việc hỗ trợ giảm cân.

Salad trộn với giấm để giảm cân

3. cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A và kali. Cà rốt không chỉ cải thiện thị lực mà còn thúc đẩy độ chính xác của sức mạnh nhanh hơn. Cà rốt sống có vị hơi hăng, khó ăn đối với một số người. Nếu ăn không quen, bạn nên thêm vài củ cà rốt vào món salad mỗi ngày.

Salad trộn với giấm để giảm cân

4. Dưa chuột

Một số thành phần có lợi trong dưa chuột giúp thận đào thải axit uric ra ngoài, đồng thời hạn chế quá trình chuyển hóa chất béo tốt thành mỡ thừa. Ăn dưa chuột hàng ngày là cách giảm cân đơn giản nhưng rất tiết kiệm.

Salad trộn với giấm để giảm cân

5. Củ cải trắng

Củ cải trắng chứa nhiều nước nên khi ăn cũng nhanh tạo cảm giác no. Hàm lượng lớn vitamin A và C trong củ cải còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, ngăn ngừa quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể.

Salad trộn với giấm để giảm cân

Hãy bổ sung các loại rau kể trên vào thực đơn hàng ngày để trộn cùng các món salad giảm cân bạn nhé! Đây là cách làm salad dầu giấm giảm cân được nhiều chị em áp dụng.

Cách làm salad dầu giấm giảm cân

Sau đây là cách làm salad bông cải xanh dành cho chị em muốn giảm cân tại nhà an toàn và hiệu quả.

thành phần

  • 1 cây Bông cải xanh
  • Cà chua bi: 100 gram
  • Hành tây: một miếng
  • Gia vị: dầu ô liu, muối, đường, tiêu, giấm táo
  • Tỏi: 2 tép

một công việc

Bước 1: Sơ chế rau và cà chua

Bông cải xanh rửa sạch, cắt miếng nhỏ → hấp cách thủy khoảng 10 phút. Nhớ đậy vung khi hấp nhé!

Cà chua bi ngâm qua nước xốt pha loãng rồi rửa sạch lại, để ráo nước

Hành tây bóc vỏ và xắt nhỏ

Salad trộn với giấm để giảm cân

Bước thứ hai: cách làm nước sốt salad

Trong một bát nhỏ: 3 muỗng canh dầu ô liu, 2 muỗng canh muối, 2 muỗng canh đường, 2 tép tỏi băm nhỏ, 1/2 muỗng cà phê tiêu đen, 1 muỗng cà phê giấm táo và trộn đều.

Bước ba: trộn salad

Bạn cho tất cả rau củ và giấm vào tô trộn đều, sau khoảng 2 phút là có thể thưởng thức món salad giảm cân với súp lơ xanh và giấm táo rồi nhé!

Salad trộn với giấm để giảm cân

Cách làm salad trộn dầu giấm giảm cân không hề phức tạp phải không nào?

Bạn ăn uống thế nào cho khoa học? Chế độ ăn kiêng giảm cân

Nhiều chị em thắc mắc rằng: “ăn salad mãi không thấy giảm cân”. Mắc một trong những sai lầm dưới đây sẽ khiến bạn ăn mãi mà không giảm cân.

Chọn sai nước sốt để trộn

Nhiều chị em chọn cách mua giấm pha sẵn thay vì tự làm tại nhà. Giấm pha sẵn thường chứa nhiều phô mai hoặc các loại topping khác nhau, khi uống bạn sẽ không giảm được cân.

Một vấn đề nữa là một số chị em cho thêm sốt mayonnaise hoặc sữa chua để tăng độ béo ngậy – điều này hoàn toàn sai lầm. Nếu muốn bổ sung sữa chua, bạn nên chọn một số loại chuyên dụng để giảm cân.

Salad trộn với giấm để giảm cân

Có rất nhiều tinh bột trong salad

Nhiều chị em có quan niệm sai lầm rằng: ăn những món ít tinh bột nhưng no lâu như khoai tây hay mì ống sẽ giảm cân. Ăn dù chỉ một chút tinh bột cũng khiến bạn tăng cân.

→ Bạn nên hạn chế đồ ăn nhiều tinh bột để làm salad giảm cân.

Salad trộn với giấm để giảm cân

Sử dụng thịt chế biến để làm salad

Các loại thịt chế biến sẵn cũng được sử dụng nhiều trong các món salad vì có thể bổ sung protein, tiện lợi và hương vị thơm ngon. Những loại thịt nguội này chứa nhiều muối và chất béo, sẽ không giúp bạn giảm cân!

Hãy giảm cân một cách thông minh và khoa học! Cùng Tạp Chí Bếp chia sẻ bài viết này, hi vọng các bạn sẽ thực hiện thành công Cách Làm Salad Sốt Giấm Giảm Cân!