143 10 cách làm củ sắn xào cực ngon mà lại bổ dưỡng mới nhất

Củ sắn hay còn gọi là củ đậu là món ăn dân dã quen thuộc với người Việt Nam. Đây là loại củ vừa có thể ăn sống như quả, vừa có thể dùng làm nguyên liệu nấu ăn như một loại rau.

>> Củ sắn dây là gì? Lợi ích của việc ăn củ sắn là gì?

Củ sắn chứa rất nhiều khoáng chất tốt cần thiết cho cơ thể như canxi, photpho, kẽm, vitamin C… Củ sắn còn cung cấp một lượng lớn chất đường glucoza và chất xơ. Rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, vị ngọt trong củ là do inulin ít đường fructose, là Đường tự nhiên tốt cho da và không làm bạn béo.

Vì vậy, ăn củ sắn thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là gợi ý các món sắn xào đơn giản, dễ chế biến để bạn có thể thưởng thức món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này ngay tại nhà.

Củ sắn chiên tỏi

Vị ngọt thanh của củ sắn quyện với chút dầu ăn và mùi thơm nồng của tỏibạn chỉ cần khéo léo, lật các loại củ vừa chín tới để giữ được độ giòn, món ăn sẽ tròn vị hơn.

Các thành phần dinh dưỡng trong đậu như protein, gluxit dễ hòa tan trong dầu giúp cơ thể hấp thu dễ dàng.

Củ sắn xào đậu xanh

Củ sắn xào đậu xanh

Món ăn này là sự kết hợp của Củ sắn giòn ngọt kết hợp với đậu béo ngậy tạo nên một hương vị không lạ miệng nhưng ăn rất đã miệng.

Đây là món ăn bổ dưỡng chứa hàm lượng lớn chất xơ từ các loại củ và đậu Hà Lan, ngoài ra đậu xanh cung cấp protein giúp cơ thể khỏe mạnh.

Củ sắn xào thịt

Củ sắn xào thịt

Đây là món ăn quen thuộc với các bà nội trợ. Vị ngọt của củ sắn giờ đây càng đậm đà hơn khi có thêm vị ngọt của thịt lợn và được tăng cường bởi vị béo ngậy của tóp mỡ..

Củ sắn cung cấp hàm lượng chất xơ Giúp dạ dày tiêu hóa tốt thức ănĐặc biệt là thịt. Từ đó, cơ thể có thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng tốt từ thịt.

củ sắn chiên

củ sắn chiên

món ăn dân dã với Hương vị đặc trưng của tôm hùm với vị ngọt của váng đậunhưng không bị ngấy, tuy chiên nhiều dầu mỡ nhưng hương vị rất ngonkhiến bạn không thể ngừng ăn.

Bông cải xanh cung cấp một lượng lớn canxi và phốt pho Nó giúp xương chắc khỏe và củ sắn giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.

Củ sắn xào bò

Củ sắn xào bò

Củ sắn xào thịt bò mềm thơm được nêm nếm với vị ngọt bùi của đậu giòn giòn khiến món ăn vô cùng hấp dẫn.

Thịt bò được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, hạn chế sự chuyển hóa của các gốc tự do. Ngoài ra, nó còn bổ sung một lượng protein đáng kể cho cơ thể để tăng cơ, giảm mỡ. Củ sắn trộn thịt Dễ tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn bởi cơ thể.

Củ sắn chiên ức gà

Củ sắn chiên ức gà

Ức gà chiên vừa tới nên không bị thành bột, ăn vẫn ngon Vị dai hòa quyện với củ sắn giòn, tươi, ngọt và cayĐây chắc chắn là một món xào đáng để thử.

Ức gà giúp bạn tăng cường protein, tăng cơ, giảm mỡ mà không bị đầy bụng, khó tiêu. Củ sắn có tính mát, cung cấp nhiều chất khoáng và chất xơ giúp món ăn ngon và bổ dưỡng.

Bạn cũng có thể cho thêm cà rốt, su su để món ăn thêm bắt mắt và ngon miệng.

Củ sắn xào lòng heo

Củ sắn xào lòng heo

Lòng heo bùi bùi, béo béo với củ sắn tươi giúp khử bớt mùi tanh của nội tạng, cộng thêm gia vị đậm đà, củ sắn xào lòng heo chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

tim lợn hoạt động Nó điều trị tim đập nhanh và suy nhược cơ thể và hỗ trợ chức năng tim mạchDo đó, nó có lợi cho cơ thể.

Củ sắn xào thập cẩm

Củ sắn xào thập cẩm

Món ăn là sự kết hợp của nhiều loại rau cùng lúc Vị giòn tươi của củ sắn, vị ngọt của cà rốt, vị su su đặc trưng, ​​thêm vị nấm. Món ăn này chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.

Sự kết hợp của nhiều loại rau cung cấp một lượng lớn khoáng chất như vitamin A, vitamin C, canxi, photpho, kẽm,… Vị tươi ngon của rau cũng giúp chúng ta cảm thấy hài lòng. Thơm ngon, hợp khẩu vị hơn là vị béo ngậy của thịt.

Củ sắn xào cần tây

Củ sắn xào cần tây

Vị cay nồng của cần tây sẽ hòa quyện với vị ngọt mát của củ sắn tạo nên món ăn đậm đà hương vị và giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể.

Củ sắn xào tôm

Củ sắn xào tôm

Vị ngọt thanh từ tôm quyện với vị ngọt mát từ củ sắn và vị đặc trưng của các loại rau ăn kèm như ngô, cà rốt… tạo nên món tôm xào sắn đẹp mắt và ngon miệng.

Tôm giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh về xương, rau cung cấp khoáng chất và chất xơ để dạ dày tiêu hóa và hấp thu tốt hơn.

Kết lại, hi vọng 10 món củ sắn xào trên đây đã khơi dậy niềm đam mê ẩm thực của bạn, để danh sách bữa cơm gia đình thêm phong phú.

Xem thêm:

>> Cách làm củ sắn Thái chua ngọt nhâm nhi

>> Món ngon chế biến từ củ sắn, để dành nấu dần

>> Cách chọn, mua, sơ chế và nấu đậu